NLP for Leadership, Communication, and Teamwork
NLP Model of Communication
เข้าใจความเชื่อมโยงระหว่างความคิด ภาษากาย และอารมณ์ของมนุษย์ และเรียนรู้เทคนิคที่จะควบคุม 3 ปัจจัยนี้เพื่อเป็นผู้นำให้กับตนเองและผู้อื่น
Rapport
Rapport คือความเป็นมิตร + ความเชื่อใจเป็นหัวใจหลักของการสื่อสารเพราะการสื่อสารที่ไม่มี rapport เปรียบเสมือนการพูดให้คนใส่ที่อุดหูฟัง ในหัวข้อนี้ผู้เรียนจะได้ฝึกฝนคำพูดและภาษากายที่โน้มน้าวให้คู่สนทนานั้นมี rapport กับตน
Managing EQ
การควบคุมคำพูดและความคิดของตัวเองเวลาอารมณ์ขึ้น หรือเศร้าหมองถือเป็นตัวแปรสำคัญในการบริหารคน ผู้เข้าอบรมจะได้เทคนิคการโค้ชชิ่งตัวเองและผู้อื่นเพื่อให้สามารถสลัดอารมณ์ลบๆให้ได้รวดเร็วที่สุด
Communication Style
เข้าใจสไตล์การสื่อสารของตนเอง และปรับสไตล์ให้เหมาะสมกับผู้อื่นโดยสังเกตจากลักษณะคำพูดและทิศทางการกรอกลูกตาที่อีกฝ่ายใช้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจระหว่างกันในระดับสูง
Agreement Frame
เห็นต่างแต่ไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งในทีม? NLP ได้วิเคราะห์รูปแบบประโยคที่ทำให้ผู้พูดสามารถออกความคิดเห็นที่แตกต่างโดยไม่ทำให้ผู้รับฟังไม่ชวนทะเลาะต่อหรือผิดใจกัน
At Cause, At Effect
หนึ่งในคุณสมบัติของผู้นำที่น่าชื่นชมคือการมีมุมมองว่าเขาหรือเธอเป็นคนกำหนดผลลัพท์เหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นโดยไม่โทษที่ปัจจัยอื่นๆ เนื้อหาบรรยายในส่วนนี้จะทำให้ผู้เรียนเลิกที่จะหาข้ออ้างมาอธิบายกับงานที่ออกมาไม่เป็นดั่งที่หวัง และปลุกฝังความเป็นคนที่กระตือรือร้น