Innovation and Creativity
Disruptive Questions
ปลดล็อคกรอบความคิดเดิมๆด้วยคำถามที่จะก่อกวนความคิดเดิม (disruptive questions) และเรียนรู้ผ่านกรณีศึกษาของ Zappos บริษัทขายรองเท้าผ้าใบทาง internet ที่ใช้นวัตกรรมในการขายและวิธีบริการลูกค้าแบบใหม่ที่ทำให้บริษัทโตกว่า 700% ในระยะเวลาเพียง 3 ปี
Inside the Box Thinking
ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่มีประโยชน์ที่สุดมักเกิดจากการนำทรัพยากรที่มีอยู่แล้วในผลิตภัณฑ์หรือการบริการมาดัดแปลงหรือจัดเรียงใหม่ ผู้เข้าอบรมจะรู้จัก SCAMPER Model ในการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์หรือการบริการขององค์กรที่ตนเองทำงานอยู่
Function Follows Form
Function Follows Form เป็นเทคนิคการคิดนวัตกรรมใหม่ที่อาศัยธรรมชาติของมนุษย์ที่เชี่ยวชาญในการประยุกต์ใช้บางอย่างที่มีอยู่แล้วเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ มากกว่าการออกแบบสิ่งใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการแต่แรก ใน session นี้ผู้เข้าอบรมจะได้รับผลิตภัณฑ์/แนวคิดการบริการที่ตนเองไม่เคยได้ยินมาก่อนเพื่อที่ระดมความคิดว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างไร
Innovation in Action
หลังจากรู้จักแนวคิดต่างๆแล้ว ผู้เข้าอบรมจะได้ใช้ความรู้มาใช้ในการคิดค้นผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ๆทันทีภายใต้คำแนะนำของทีมวิทยากร แต่ละทีมจะต้องนำเสนอความคิดของตนเองให้กับผู้ร่วมชั้น ผลงานของแต่ละทีมจะถูกบันทึกและเรียบเรียงเป็นรายงานส่งต่อให้ทีมผู้บริหารเพื่อพิจารณาว่าไอเดียที่ได้สามารถนำไปต่อยอดได้หรือไม่